วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ดินสอกด Social Slencil mechanical pencil ดินสอกดสำหรับวันพรุ่งนี้


ดินสอกดรุ่นคุณปู่แต่สวยตลอดการ The Social Slencil pencil

ที่มาของรูปมาจาก เวปดินสอกดของ Dave

social slencil mechanical pencil




มีสมาชิกหลายท่านถามผมว่ารูปหน้าปกของผมเป็นดินสอกดรุ่นไหน ผมชอบรุ่นนี้มากเป็นพิเศษ เพราะออกแบบได้สวยงามมากและลงตัว ลองถามใครก็ได้ในสิบคนต้องบอกว่าสวยทุกคนไม่เชื่อลองถามดูแล้วได้ความยังไงมาเล่าให้ฟังบ้างนะ เอานะผมมั่นใจ  ลองคิดดูนะครับ รุ่นนี้ออกแบบมาแล้ว 70 กว่าปีแสดงว่าเค้าล้ำมากๆ เขาเลยใช้สโลแกน คำว่าTomorrow ' s pencil  ถ้าไม่เกินเลยความจริงน่าจะชื่อว่า Future 's pencil ไปด้วยเลยท่าจะดีครับ  


A slencil




แต่ก่อนแค่เหรียญดียวเองครับ รับไหมครับ เอากี่โหลดีครับ 555
The Social Slencil เป็นดินสออกแบบให้มีความหนาน้อยเพื่อ.ให้ง่ายต่อการพกพาและจับถนัดมือ ซึ่งถูกผลิกโดย บริษัท The Slencil Company of Orange,Mass, USA ซึ่งบริษัทนี้ก็ยังมีอยู่ แต่เดิมเค้าทำเครื่องเขียนและเน้นตัวคล้องปากกาด้วย จำได้ไหมในเค้าเตอร์ จะมีปากกาแบบมีสายที่ป้องหายแล้วจะมีแท่นเสียบปากกามาให้ด้วยนึกภาพให้ออกนะ


รุ่นที่มีชื่อของเขาจะเป็นรุ่น CA 1945 ความยาว 115 มิล และหนา 2mm คนออกแบบนั้นเป็นเจ้าของบริษัทด้วยครับ เค้าชื่อ Carl C Harris  จริงๆแล้วเขาออกแบบให้ใช้กับสมุดโน้ตของเขาเอง ทำให้ง่ายต่อกาพกพาครับ ดินสอบางๆแบบนี้เวลาพกกับกระเป๋าเสื่อก็แนบกับกระเป๋าเสื่อ เวลาหนีบไว้กับสมุดโน้ตทั้วไปก็แนบได้ดีมากครับสมุดโน้ตไม่นูนออกมาทำให้เวลาถือสมุดกระชับมือครับ

กลไกการกดไม่มีอะไรมากครับใส่ไส้ดินสอหนึ่งมิลลิเมตรเข้าทางหัวปากกาจนเสียงดังคลิก เวลาจะเลื่อนไส้เขาจะมีปุ่มอยู่ตรงกลางคอยหมุนให้ไส้ออกมา จริงๆแล้วด้านท้ายถ้าดึงจุกออกมาจะมียางลบด้วยนะครับ ปัจุบันจุบันยังมีขายอยู่นะครับแต่เค้าผลิดออกมาแต่รุ่นที่เป็นพลาสติกแทน และ ใช้ชื่อว่า Tomorrow 'S pencil แทนใครอยากได้ก็หาจาก ebay นะครับ

มาดูวิะธีการผลิตและขึ้นรูปกันตามรูปข้างล่างนะครับลองดูครับต้องใช้การปั้มกี่รอบถึงจะได้รูปแบบตามต้องการครับ

รับซักด้ามไหมครับ 
จริงๆรุ่นนี้หน้าตาจะเหมือน Midori รุ่น slimmy ครับ

 คนรักดินสอและปากกา                               www.pencilspens.com                                www.facebook.com/pencil2pen





การขึ้นรูปต้องใช้ถึง 10 ขั้นตอนเลยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น