วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ดินสอกด Kayma by Hero

ย้ายบ้านใหม่ครับ ตามมาที่ www.pencil2pens.com

ดินสอ Lead Holder สำหรับไส้ 0.5 mm

เวลาพูดถึงดินสอกดขนาด  2 mm แบบ professional ก็ต้องนึกถึง น้อง Tanya  หรือ Staedtler นะครับ งงสิว่าน้อง Tanya มาเกี่ยวอะไรด้วย พอดีน้องเค้าสัญญาว่าจะเขียนเรื่อง Leader Holder สำหรับไส้ 2 mm หลังจากประสบความสำเร็จหลังจากบทความแรกเรื่อง สมุด Field  Notes  เลยทวงถามผ่าน รีวิวนี้ซะเลย  จริงๆผมกลัวน้องเขานะครับ แบบ เรื่อง Beautiful mind John Nade เลย  ในหนังเค้าพูดว่า petrify stupefy tremendous  กลัวจนเป็นหิน  กลัวแบบงงงวย กลัวจนตัวสั่น เพราะเขาเขียนดีมาก แบบผมกลัวว่าจะโดนแย่งความรักจากผู้อ่านเลย เคยเป็นเด็กขี้อิจฉามาก่อนนะ 555

Drama addict เรียบแบบเค้าบ้าง

เรื่องมีอยู่ว่าผมไปเยี่ยมคุณแม่แถวถนนจันทน์ แลัวนึกถึงร้านเก่าแก่ร้านหนึ่งชื่อ อุดมศิลป์ เผื่อเจออะไรโบราณบ้าง แต่ก่อนตอนเด็กผมซื้อเครื่องเขียนร้านนี้ แล้วได้พบกับเจ้าของ เจ๊แกใจดีชอบคุยเล่นกับผมบ่อยๆ แกทักผมอาตี๋ใช่ลูกเจ้าของร้าน... รึเปล่า ผมตอบว่าใช่แกบอกว่าโตขึ้นเยอะ ไม่โตขึ้นได้ไง ไม่เจอกันมา 20กว่าปีแล้ว แกบอกว่าช่วงหลังขายไม่ค่อยดีมากเมื่อเทียบกับสมัยก่อนที่ยังมีโรงเรียนไตรรัตน์อยู่ ระหว่าคุยกันผมเหลือบไปเจอดินสอ  Hero โหงวเฮ้งดีมากครับ เลยหยิบมาสองแท่ง พร้อมไส้ ราคาดินสอแค่แท่งละ ุ60 กว่าบาทเอง อยากหอมเจ๊ซักฟอดหนึ่ง เจ๊แกไม่เคยทำให้ผมผิดหว้งเลย ตั้งแต่ผมเด็กยันแก่ ผมจริงไม่เรียกว่าแก่แต่เรียกผู้มีประสบการณ์จะดีกว่านะ

Kama by Hero

Made in China ยี่ห้อนี้ทำปากกาหมึกซึมด้วยหน้าตาเหมือน Lamy เป๊ะ ผมเรียกรุ่นนี้ว่า Lama มาจากลามี่บวกอาม่า ใครสนใจลองหาดูครับบบบบ


กลับเข้าเรื่องของเราดีกว่า

วัสดุตัวด้าม น่าจะเป็นทองเหลืองหรือสแตนเลสนะ เพราะลองเอาแม่เหล็กดูดแต่ดูดไม่ติดทั้งด้าม ยกเว้นคลิปหนีบดินสอที่แม่เหล็กดูดติด งานโดยรวมสวยมาก ที่สำคัญตัวด้ามที่จับตรงที่นิ้วสัมผัสเป็นแบบไม่เรียบดูคลาสสิกมากเลยเหมือนด้ามจับของ Staedtler เลย เมืองนอกชอบกัน เค้าเรียกว่าKnurled metal grip กริปแบบนี้นอกจาก Staedtler แล้วยัง มี Zebra อีกรุ่นหนึ่งที่เมืองนอกเค้านิยมใช้และสามารถใช้เป็น tactical  pen ได้ด้วย ว่างๆจะมาเล่าให้ฟังนะครับ


กลไกการกดแบบ automatic ไส้ดินสอไหลออกมาท่าที่เราต้องการเท่านั้น หัวเป็นทองเหลืองทั้ง set เลยครับ ทนทานหายห่วงงานสวยไม่หยาบครับ



น้ำหนัก balance ดีเลยครับหนักกำลังดีไม่หนักไม่เบาไป เส้นที่เขียนออกมาหนักแน่นเลยและคม อธิบายยากตรงนี้ ต้องลองเขียนเทียบกับดินสอกดแบบเบาและหนักดูจะเข้าใจครับ

ขนาดดินสอกดไม่ใหญ่ไป กำลังดีสาวๆชอบแน่ ตัวเล็กแต่ครบเครื่องอะ



เกือบลืมไปมีที่เหลาดินสอมาให้ด้วยนะครับ อยู่ที่ตัวกดครับ ถอดออกมาได้และแหย่ไส้ดินสอเข้าไปเพื่อเป็นเหลากบ




สรุปซื้อไปเถอะถูกมากเข้าขั้นถูกและดีในโลกนี้ไม่มีซะเมื่อไรหละ แบรนด์ที่มียี่ห้อมีหนาวกัน ถ้าพกแบบไม่อยากเท่ห์ ที่จริงเค้าสวยนะแต่แบรนด์นี้ขายสาวๆไม่ได้เชื้อสายจีนไม่ใช่ผู้ดีอังกฤษ แต่เอาไว้ใช้งาน หายไม่เสียดาย ตามชื่อเค้าเลยว่า เป็น heroในใจคุณเสมอ จบละ

คนรักดินสอกดและปากกา
www.pencil2pens.com
www.facebook.com/pencil2pen





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น