วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ดินสอกด Pentel 205 ตอนสอง

ย้ายบ้านใหม่ครับ ตามมาที่ www.pencil2pens.com

รุ่นที่ยอดนิยมที่ทุกคนต้องเคยมี ดนสอกด Pentel P205 ตอนสอง

อย่างงนะครับว่าทำไมตอนสอง เพราะ เขียนตอนหนึ่งแล้วไม่ถูกใจเลยอยากเสนอตอนสองก่อน 555

ผมว่ารุ่นนี้น่าเป็นรุ่นที่ คลาสสิก ที่สุดของ Pentel  น่าจะผลิตมา40กว่าปีแล้ว หน้าตายังเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง คุณจะแก่แค่ไหนถ้าพก Pentel รุ่นนี้ก็ยังทันสมัยอยู่ ถ้า Pentel  เองเลิกทำรุ่นนี้มีต่อยแน่นอน รู้ไหมว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของ Pentel ไม่ใช่เพราะขายนานนะ แต่ขายดีต่างหาก งงไม้

Pentels claim that the P205 is “The #1-selling automatic drafting pencil and the industry standard”

มาดูสีมาตรฐานกัน ไส้ 0.3 mm สีน้ำตาล  ไส้ 0.5 mm สีดำ  ไส้ 0.7 mm สีฟ้า ไส้ 0.9 mm สีเหลือง




มีใครสังเกตบ้างว่า มันไม่ใช่เขียน ทุกรุ่น ว่า P205 แต่เขียนรุ่นตามขนาดไส้ดินสอว่าไส้ขนาดไหนที่ตัวทัายของรุ่น เช่น P203, P207, P209 "ไส้ดินสอก็ 0.3 mm  0.7 mm 0.9 mm ตามลำดับ เห็นไหมผมยังมีอาวุธลับปล่อยออกมาเรื่อยๆ

Limited Edition Pentel P205
Limited Edition Carbon


Limited Edition Marble


Limited Edition Pentel P205

เค้าก็มีสีพิเศษที่ออกมาแต่ละปีไม่เหมือนกันอีก ตามแต่อารมณ์เค้า บางปีก็ไม่มีรุ่น Limited อีก ผมชอบสีขาวแจ่มดีเข้ากับเทรนด์คนทันสมัยแบบผม.......

มาเริ่มรีวิวกันดีกว่า



การออกแบบออกแบบเหมือน Contemporary Art เลย เป็นศิลปะร่วมสมัย เส้นสายชัด ทรงถังเบียร์จับถนัด มากใครมีอยู่ที่บ้านลองดูนานๆ แล้วจะรู้ว่าความธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ผมใช้บ่อยเหมือนกันแต่ไม่ได้สังเกตเลย วันนี้ลองดูดีๆแล้วไม่อยากจะบอกเค้าสวยมากอะ 

น้ำหนักเบามาก และ มากอีกครั้ง สมดุลแบบว่ามันเบาเลยอธิบายไม่ได้ แต่ก็ใช้ดีน่าจะเขียนนานๆไม่ล้าแน่นอนเพราะจับถนัดมือมาก เวลาเขียนหนังสือเค้าแบบเหมือนพริ้วไหว เส้นแบบไม่เข้มหรืออ่อนไป จริงๆนะไม่ได้โม้ ผมว่ารุ่นนี้เขียนคล่องมาก ด้วยตัวด้ามที่เล็ก ใครชอบดินสอกดแบบใหญ่ๆหน่อยอาจจะไม่คุ้นเคยนะแต่ใช้ไปซักพักก็ชินครับ

กลไกดินสอ หัวเป็นทองเหลืองทั้งชุดเลยครับ




หัวดินสอสูงหน่อยเอาใช้เขียนแบบ หรือ ตีเส้นบนไม้บรรทัดได้ดีนักแล

วัสดุ เบาแต่ดูดีเบาและแข็งแรงทนทาน ไม่หักง่าย และไม่เปื่อยหรือยุุ่ยตามการเวลาเหมือนดินสอกดบางยีี่ห้อ

ก่อนจะจบช้าก่อน กระทู้นี้ผมจะแถม รีวิว ยี่ห้อตราม้า   Horse H-7106 ราคา 25 บาทต่อแท่งแต่เหมือนกันยังกับแกะเมื่อเทียบกับ ดินสอกด Pentel P 205 รีวิวแท่งเดียวเหมือนได้สองตัว จริงๆก็คือรีวิวตัว P205 นั่นแหละ 555 เรื่องนี้รู้โดยบังเอิญ คุณ Pipe Pitipong แนะนำมาครับ

วัสดุตัวด้ามระหว่างตราม้ากับ pentel เหมือนกันมากครับ เพียงแต่ว่าPentel วัสดุดีกว่าหน่อยครับ แบบ ต้องสังเกตกันเลยครับ มันกว่าลื่นกว่า แต่แฟนผมแยกไม่ออกอะ


ภาพของคุณ Pipe Pitipong
ภาพของคุณ Pipe Pitipong
ถ้าซื้อมาแล้ว ถอดยางลบไม่ออกก็ให้ ค่อยๆดึงออกมานะ ลองดูในรูปเขี้ยวที่ล็อคยางลบอาจจะเผยอ ออกมาเวลาดึงจึงติดนะ ถ้าดึงออกมาแล้วให้บีบเขี้ยวให้แนบกับยางลบแค่นี้ก็ไม่มีปัญหาแล้วครับ ซื้อมาสามแท่งเป็นสองแท่งครับบบ ตราม้าแก้ไขด่วนๆๆๆๆ


ลองสังเกตที่ยางลบดูครับ

กลไกการกด เหมือนกัน ไม่แตกต่างกันเลย ใส่แทนกันได้แบบไม่ต้องขืนใจ และสุดท้ายผมงงเลยว่าอันไหนของใครฟะ ใส่ไปใส่มาจำไม่ได้

สุดท้ายรุ่นนี้อาจจะผลิตกับโรงงาน OEM  แล้วผลิตมานานมากจนไม่มีลิขสิทธิ์แล้ว ยี่ห้ออื่นสามารถสั่งผลิตได้ครับ

สุดท้ายที่ผมรีวิวข้างบนเป็นยี่ห้อไหนกันแน่ ลองดูเอานะครับ เพราะผมตั้งใจถ่ายไม่ให้เห็นยี่ห้อ มาถึงตอนนี้ร้องเหวอกันเลยใช่มะ

เฉลยกันเลยละกันรูปที่ถ่ายเป็นดินสอกดตราม้า มองออกไหม? จุดต่างมีแค่จุดเดียว ตราม้าจะมีคลิปหนีบดินสอแตกต่างจาก Pentel  ถ้าของPentel คลิปหนีบดินสอจะโค้งกว่า งงไปเลยใช่มะ5555

มีใครชอบรุ่นนี้ ทักทายมาบ้างนะครับและอย่าแอบเสียใจละ อย่างน้อยเรื่องที่น่ายินดีก็คือคุณเข้ามาในกลุ่มคนเล่นดินสอและปากกาที่บ้าที่สุดแล้ว และ เตรียมตัวเสียตังห์กันได้เลยถ้าเข้ามาทักทายกันบ่อยๆ 555

คนรักดินสอและปากกา
www.pencil2pens.com
www.facebook.com/pencil2pen



8 ความคิดเห็น:

  1. โดนใจมากครับ เพราะว่ากำลังจะบอกว่าในเวปต่างประเทศมีรีวิวตัวนี้ด้วยครับ และที่สำคัญ ผมได้มาครบทั้ง set p200 series ครับ 203 205 207 209

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากครับที่ตามติดผลงานตลอด

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. ผมก็มี207,กับ209 แต่ตอนนี้เหลือแค่209ครับ

    ตอบลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  6. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  7. ผมก็มี207,กับ209 แต่ตอนนี้เหลือแค่209ครับ

    ตอบลบ
  8. ผมก็มี207,กับ209 แต่ตอนนี้เหลือแค่209ครับ

    ตอบลบ