วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2558

ปากกาrecycle

ปากกาแบบ recycle 

วันนี้ผมมีโอกาสกลับบ้านที่ปากช่อง ประจวบกับ Makro เพิ่งเปิดสาขาใหม่ที่ปากช่อง เลยมีโอกาสได้ไปเดินดูของ เดินไปเดินมาเหลือบไปเห็นกล่องอะไรสีน้ำตาลดูแล้วสะดุดกับการออกแบบกล่องที่น่าสนใจน่าจะมีเรื่องราวที่พอจะเขียนได้เลยตัดสินใจซื้อมาสองกล่องแบบไม่ต้องแอบภรรยา


พอกลับมาถึงบ้าน อารมณ์ศิลปินมาพอดี มองซ้ายมองขวาไม่มีสมุดที่พอจะขีดๆเขียนได้  เลยตัดสินใจเลิกเขียนดีกว่าจบการเขียนแต่เพียงแค่นี้
ขอยืนไว้อาลัยกับอารมณ์ศิลปินแต่เพียงแค่นี้ เฮ้ยไม่ใช่พอดีเหลือบไปเห็น Note 4 วางอยู่ก็เขียนเดี๋ยวนี้ซะเลยสิ

ผมลองหยิบมาดูอีกที ผมว่ากล่องดูดีมากนะครับ เหมาะกับคนที่ห่วงใยธรรมชาติเพราะเธอคือปากกา recycleบนกล่องเขียนว่า100%Recyclable 
and Eco-friendly ผมก็งงนิดหนึ่ง เพราะกล่องกับตัวด้ามน่าจะrecycleได้แต่ส่วนที่เป็นplasticไม่น่าrecycle ได้นะ แต่อาจจะมีนวตกรรมใหม่ๆก็ได้ ยอมเชื่อคนจีนซักครั้งหนึ่งนะครับ หนึ่งกล่องมี6ด้าม2กล่องมี11ด้ามงงไหม มาดูตอนเฉลยกันทีหลังนะครับ

วัสดุทำจาก กระดาษลูกฟูก หมึกสีน้ำเงิน ขนาดของใส้ 0.7 mm Made in China

ผมว่าวัสดุไม่แย่นะครับ เนื้อพลาสติกเป็นแบบด้าน กระดาษส่วนที่เป็นด้าม ลองจุ่มน้ำดูก็ไม่พองนะครับน่าจะอัดกาวหรือเคลือบอะไรที่ผิวแบบบางๆ  ลองบีบด้ามปากกาดูก็แข็งดีนะครับไม่เสียรูป ผมว่าถ้าเราพกแบบเข้าsetกันกับกล่องดินสอบแบบไม้ หรือ แบบกระดาษ กับสมุด note สีน้ำตาลน่าจะเข้ากัน แล้วทำให้ปากกามีราคาขึ้นมานะครับ คนสะสมปากกาแบบเราเอาเท่ห์ไว้ก่อนใช่มะ

ผลลองเขียนดูจับไม่ถนัดมากเท่าไรเพราะด้ามปากกาเค้าเล็กไปนิดหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้แย่ 

น้ำหนักเบาดี เขียนคล่อง แต่ปัญหาคือเขียนไม่ค่อยลื่นนี่สิ ปัญหาเลยละ แต่บางแท่งก็เขียนได้ดี นะครับ เอาน่าราคาแบบนี้อย่างเรื่องเยอะน่า ถ้ารักจะช่วยโลกและเข้ากับยุคสมัยก็คิดให้น้อยลงหน่อยนะ  ลืมบอกไปโชคร้ายนิดหนึ่งครับ พอแกะกล่องออกมาตัวปากกาสีดำตัวกดดันแตกซะเนี่ย น่าจะโดนถูกกระแทกมาแตกตั้งแต่อยู่ในกล่องละ จะกลับไปเปลี่ยนดีไหมน้อแค่คิดในใจ ภรรยาตอบแบบไม่ได้ถาม "แค่แท่งไม่ถึงสิบบาทนี่นะ" เธอจะบ้าเหรอภรรยากล่าวแบบฉุนเฉียวนี่แค่คิดในใจนะภรรยายังรู้ทัน 555


กะอีแค่ปากกาเขียนมากไปเปล่า ผมก็ว่ามันน่าจะจบได้แล้วแต่เดี๋ยวก่อนมาดูราคาดีกว่านะ 2กล่อง 12 ด้าม 89บาทเท่านั้นเร่เข้ามา!

ผมเอาปากกาrecycle มาเขียนก็เผื่อเป็นประโยขน์กับบางท่าน บางทีเราจัดสัมนาแล้วมีดินสอแบบสีไม้ธรรมชาติ กับปากกาตัวนี้ อาจทำให้ผู้สัมมนาเก็บดินสอกับปากกากลับบ้านจะได้ไม่เสียทรัพยากรของโลกว่าไปนั่น หรือบางที ประยุกต์กับงานที่เน้นธรรมชาติหรืออะไรก็แล้วแต่ ที่ช่วยจะเพิ่มมูลค่าขึ้นมา

อย่างน้อยคุณก็จะมีฐานข้อมูลไว้ในเผื่อวันใดที่จะใช้จะได้ประโยชน์นะครับ


คนรักดินสอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น