วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2558

ดินสอกด ARTIFACT

ย้ายบ้านใหม่ครับ ตามมาที่ www.pencil2pens.com

ดินสอกด ARTIFACT

วันนี้ผมมีโอกาส ได้ไปเดินเล่นที่ The mall ท่าพระมาครับ ระหว่างที่พลาวัลพันตู กับลูกที่ร้านนายอินทน์ อยู่ เหลือบไปเห็นดินสอ ของ Artifact โดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะปกติไม่ค่อยดูยี่ห้อนี้เท่าไร แต่ผมมาสะดุดตรงราคานี่แหละครับ promotion พอดี วัสดุก็ดี ราคาไม่เท่าไร สุดท้ายหลังจากห่างหายจากของเล่นมานาน ภรรยาไม่อยู่พอดีเลย เอาเลยดีกว่า ว่าแล้วก็รีบจ่ายเงินก่อนภรรยาและเจ้าตัวเล็กจะเห็น ก่อนจ่ายเงินถามพนักงานว่าผลิตที่ไหน ตอบแบบไม่เกรงใจเลย ของจีนคะ เราก็ตอบสวนแบบไม่เกรงใจเลยขอหนึ่งด้ามด่วนๆๆเลย ลูกเริ่มสงสัยละกลัวจะไปบอกภรรยาผม เงินก็หาเองแต่ใช้ไม่ได้ทุกข์ลาภไหมท่าน

ปกติเค้าจะขายเป็นคู่พร้อมปากกาแต่โชคดีมีดินสอกด ( ดินสอแท่งนี้ไม่ได้กด หมุนต่างหากนะตัวเอง) เหลือไม่เป็นคู่อยู่หนึ่งด้าม สุดท้ายจ่ายไป 350 บาท แม่เจ้าถูกดีไหม

ก่อนที่ผมจะเริ่มเขียนรีวิว ไปค้นประวัติตกใจสุดขีดแบรน์ของคนไทยนี่ของบริษัท ดี เอช เอ สยามวาลา จำกัด ก่อตั้งตั้งแต่ ร.5 แม่เจ้าโว้ย อย่างนี้ต้องโปรโมทไทยต้องช่วยไทยประกาศเอกราช อุดหนุนกันมากๆนะครับ ปีใหม่หน้าจัดเต็มอย่างละโหลให้ลูกค้า อ่านข้อมูลบริษัทนี้เพิ่มเติมได้จากข้างล่างนะครับ

โม้มานานมาเริ่มกันดีกว่า

รหัสรุ่น BP1401






เป็นดินสอกลแบบหมุนนะครับ เหมือนปากกา Parker นะครับ Cross ก็มีดินสอระบบนี้นะครับ แบบหมุนดีอย่างนะครับ การหมุนจะไม่ทำให้เกิดการเสียดสีของวัสดุด้วยกันเอง ผมมีดินสอกดดีๆอยู่หลายด้าม กดบ่อยๆหัวกดจะเป็นรอยเนื่องจากเกิดการเสียดสี เวลาใช้ไปนานๆดูไม่สวยครับ บางทีผมก็มือบอนเวลาคิดอะไรไม่ออกก็ชอบกดเข้ากดออกให้ดังดลิกๆ อันนี้ตัวดีเลยเป็นรอยเยอะมาก


กดบ่อยทำให้เป็นรอยไม่สวย






กล่องออกแบบได้ดีมากครับ เรียบมีเสน่ห์ เป็กระดาษแบบเหมือนลูกฟูกเป็นรอนเล็กๆ ภายในบุบผ้าดูเรียบหรูดี มีสายคาดสีแดงด้วยครับ

วัสดุดินสอกดมีน้ำหนักดีมากครับไม่หนักและเบาไป ไม่แน่ใจว่าด้ามดินสอเป็นทองเหลืองไหมแล้วมาชุบอีกที ตัวด้ามสีเงินชุบแบบโครเมี่ยมแล้วชุบทองบางส่วน ผมไม่แน่ใจว่าทองที่ชุบจะใช้เวลานานที่จะลอกไหม ส่วน โครเมี่ยมไม่น่ามีปัญหาการลอก แต่ดูแล้ววัสดุดูดีมากกับราคาขนาดนี้ งานดูปราณีตดีไม่เหมือนดินสอราคาถูกๆ เขียนได้ลื่นไหล balance น้ำหนักได้ดีไม่หนักที่หัวดินสอเกินไป 






















สิ่งที่ขัดใจผมนะครับ ระบบหมุนไม่ลื่นเท่าของดินสอ Cross แต่เดี๋ยวก่อนถ้าคนไม่เคยมีCross ก็จะไม่รู้สึกได้ ผมดันมีดินสอกดอยู่หลายด้ามนะเลยมีข้อเปรียบเทียบ และ อีกข้อหนึ่งการที่ชุบโครเมี่ยมแบบดีมากๆเกินไป ทำให้ดินสอมันลื่นนะระหว่าเขียนนะอ้าวข้อดีดันมามีเป็นข้อเสียอีกงงไหมละ ปกติ Cross เค้าจะมีลายเส้นตามยาวจึงทำให้ไม่ลื่น 

ลองถอดออกมาดู แบ่งเป็นสามส่วน ส่วนหัวดินสอ กลไกลการหมุน แล้วก็ส่วนด้ามเหน็บดินสอ ผมลองถอดหัวกลไกลการหมุนออกมาข้างในเป็นหัวทองเหลืออะแบบนี้ใช้กันยาวๆเลย แล้วใส่ไส้ดินสอที่ปลายครับ เอาหัวจุกออกแบบในภาพ ตอนแรกก็สงสัยทำไมหัวจุกสูงจังเอาไว้ทำอะไีร นึกว่าจีนทำเกิน

มาดูเฉลยกันผมลองทดลองว่าระบบว่าทำงานอย่างไร ที่แท้ใช้วิธีการกดเหมือนดินสอกดทั่วไปนะครับ เวลาหมุนมันจะมีตัวไปกดส่วนหัวที่ยาวขึ้นมาข้างบน แทนที่จะไปใช้มือกดโดยตรง ผมนี่บ้าบอนะครับ วิเคราะห์ถึงระะบบกลไกลของดินสอเลยนะครับ ท่าจะว่างมาก

สรุปนะครับราคาขนาดนี้กับคุณภาพที่ได้มาคุ้มค่าครับ เรียบหรูมีสกุล พกแล้วไม่อายใครหายก็ไม่เสียดายแต่อย่าหายจะดีที่สุด ที่เหลือก็อยู่ที่ความคงทนแล้วละครับ แต่ผมเชื่อมั่นว่า แบรนด์นี้ไม่น่าจะทำอะไรเล่นๆนะครับ เค้าจะขายไปหลายประเทศนะตัวเองช่วยอุดหนุนกันหน่อยเถอะ!!!!!!


คนรักดินสอ

บริษัท ดี เอช เอ สยามวาลา ก่อตั้งในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งแต่เดิมเป็นธุรกิจนำเข้าสินค้าจากยุโรปมาขายในประเทศไทย ได้แก่ หนังสัตว์,น้ำหอม,เวชภัณฑ์ .

“ดีเอชเอ” เร่งปั้นปากกาแบรนด์ “อาร์ติแฟ็ค” ลุยอาเซียน ส่วนในไทยหวังดันขึ้นติดท็อปทรีปากการะดับพรีเมียม คาดทั้งปีนี้ยอดขายกลุ่มปากกาทั้งหมดทะลุ 700 ล้านบาท
       

       นายกรรณกร คมนา ผู้อำนวยการบริหารผลิตภัณฑ์สินค้ากลุ่มปากกาและอุปกรณ์ศิลป์ บริษัท ดี เอช เอ สยามวาลา จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะนำปากกาแบรนด์ “อาร์ติแฟ็ค” ที่บริษัทสร้างขึ้นมาเองและทำตลาดมานานกว่า 3 ปีแล้วไปขยายต่างประเทศในตลาดอาเซียนในปีหน้าอย่างจริงจัง รวมทั้งจะขยายตลาดส่งออกไปในประเทศออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และยุโรป โดยวางเป้าหมายระยะยาวในอนาคตจะต้องเป็นแบรนด์ระดับอินเตอร์เนชันแนล






หัวใจสำคัญของ Artifact คือการออกแบบที่คำนึงถึงทั้ง Emotional และ Functional เบื้องหลังของปากกาด้ามงาม คือการประสานฟังก์ชั่นการใช้งานกับศิลปะได้อย่างลงตัว เหนือระดับ เป็นนวัตกรรมอันชาญฉลาดของเทคโนโลยีระบบการลื่นไหลของน้ำหมึกชั้นดีจากเยอรมนี (ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าผลิตน้ำหมึกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก) จึงจัดเป็นความงามที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าอย่างแท้จริง ภายใต้ราคาที่เหมาะสม

เทคโนโลยีที่เหนือระดับและแตกต่างของ Artifact คือ ปากกาทุกรุ่นใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากเยอรมัน (Easy Flow 9000) ทำให้เขียนลื่นอย่างแตกต่างจนรู้สึกได้ เพราะเป็นการผสมผสานข้อดีของปากกาลูกลื่นและปากกาหมึกเจลเข้าไว้ด้วยกัน โดยน้ำหมึกจะมีสีสดสวย แห้งเร็ว ไม่เลอะมือ สามารถใช้งานได้นาน เขียนได้ลื่นมือ ไม่สะดุด ยิ่งทำให้ใครต่อใครพากันปลาบปลื้มและให้ใจกับ Artifact มานักต่อนัก

นอกจากนี้คุณภาพที่เห็นได้ชัดเจน คือดีไซน์ที่โดดเด่นในทุกองค์ประกอบ

ด้ามปากกา ฉีกพ้นคำว่าจำเจไปมากโข เมื่อได้รับการออกแบบที่หลากหลายสวยงามและตราตรึง เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล โดยคำนึงถึงบุคลิกภาพของผู้ใช้งานซึ่งแตกต่างกันเป็นสำคัญ เหนือสิ่งอื่นใด ปากกาทุกด้ามของ Artifact ยังผ่านการคัดเลือกวัตถุดิบมาอย่างพิถีพิถัน ตัวด้ามทำจากทองเหลืองหนึ่งในแร่ธาตุที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งและทนทาน อีกทั้งมีคุณสมบัติต่อต้านการเกิดสนิมได้ดี ดังนั้น ภายใต้รูปโฉมที่สวยงามจึงเปี่ยมไปด้วยพลังอย่างแท้จริง"

25 ชั้นเชิงแห่งศาสตร์และศิลป์ Artistic Intelligence Artifact หัวใจสำคัญของ Artifact คือการออกแบบที่คำนึงถึงทั้ง Emotional และ Functional เบื้องหลังของปากกาด้ามงาม คือการประสานฟังก์ชั่นการใช้งานกับศิลปะได้อย่างลงตัว เหนือระดับ เป็นนวัตกรรมอันชาญฉลาดของเทคโนโลยีระบบการลื่นไหลของน้ำหมึกชั้นดีจากเยอรมนี (ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าผลิตน้ำหมึกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก) จึงจัดเป็นความงามที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าอย่างแท้จริง ภายใต้ราคาที่เหมาะสม
เทคโนโลยีที่เหนือระดับและแตกต่างของ Artifact คือ ปากกาทุกรุ่นใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากเยอรมัน (Easy Flow 9000) ทำให้เขียนลื่นอย่างแตกต่างจนรู้สึกได้ เพราะเป็นการผสมผสานข้อดีของปากกาลูกลื่นและปากกาหมึกเจลเข้าไว้ด้วยกัน โดยน้ำหมึกจะมีสีสดสวย แห้งเร็ว ไม่เลอะมือ สามารถใช้งานได้นาน เขียนได้ลื่นมือ ไม่สะดุด ยิ่งทำให้ใครต่อใครพากันปลาบปลื้มและให้ใจกับ Artifact มานักต่อนัก
นอกจากนี้คุณภาพที่เห็นได้ชัดเจน คือดีไซน์ที่โดดเด่นในทุกองค์ประกอบ
ด้ามปากกา ฉีกพ้นคำว่าจำเจไปมากโข เมื่อได้รับการออกแบบที่หลากหลายสวยงามและตราตรึง เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล โดยคำนึงถึงบุคลิกภาพของผู้ใช้งานซึ่งแตกต่างกันเป็นสำคัญ เหนือสิ่งอื่นใด ปากกาทุกด้ามของ Artifact ยังผ่านการคัดเลือกวัตถุดิบมาอย่างพิถีพิถัน ตัวด้ามทำจากทองเหลืองหนึ่งในแร่ธาตุที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งและทนทาน อีกทั้งมีคุณสมบัติต่อต้านการเกิดสนิมได้ดี ดังนั้น ภายใต้รูปโฉมที่สวยงามจึงเปี่ยมไปด้วยพลังอย่างแท้จริง
กล่องปากกา เติมเต็มความหรูหราอีกระดับ ในรูปแบบของกล่องของขวัญที่สวยงามหากหยิบยื่นชั้นเชิงแห่งศาสตร์และศิลป์ของปากกา Artifact ให้กับใคร เชื่อได้ว่าจะสร้างความประทับใจให้กับผู้รับได้อย่างแน่นอน
ลองมาทำความรู้จักกับ Artifact ใน 3 รุ่น ยอดนิยมว่ามีทีเด็ดมัดใจอะไรบ้าง
Metalika ปากกาลูกลื่นแบบหมุน ดีไซน์โมเดิร์น ตัวด้ามเรียวบาง เล็ก จับถนัดมือทำจากทองเหลืองคุณภาพดี หุ้มด้วยแล็กเกอร์สีแกรไฟต์ขัดเงาตัดกับสีโครมแวววาวได้อย่างหรูหราลงตัว เหมาะกับนักบริหารชาย-หญิงรุ่นใหม่
Trinity ปากกา 3 ระบบแบบหมุนในด้านเดียว ไส้ปากกาลูกลื่นน้ำเงิน-แดง-ดินสอกดไส้0.5 ตัวด้ามทำจากเรซินขัดเงา ตัดกับสีทองดูคลาสสิก พกพาสะดวก กลไกคุณภาพจากญี่ปุนมีความทนทาน แม่นยำ เหมาะกับผู้ใช้งานทั่วไป ที่ชื่อชอบเทคโนโลยี ชอบความสะดวกแบบ All-in-one
Europa ปากกาลูกลื่นแบบหมุน ดีไซน์หรูหรา สีโครเมียมขัดเงากับสีทองโรสโกลด์เรียบโก้มีสไตล์ เหมาะกับนักบริหารรุ่นใหม่ที่ชอบงานออกแบบร่วมสมัย
ปากกาดีๆ สักด้าม ก็เหมือนอาหารรสเลิศที่ผ่านการปรุงด้วยวัตถุดิบชั้นดี และได้รับการจัดวางอย่างสวยงาม นอกจากจะอร่อยลิ้นแล้วยังเกิดสุนทรียะในการรับประทานและเกิดผลดีต่อสุขภาพด้วย
RIGHT NOW!
Artifact ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า “ความลงตัว” เป็นเช่นไร นอกจากจะใช้งานได้เหมาะมือ เขียนลื่น อันเป็นคุณสมบัติที่ได้ใจไปเต็มๆ และมีอยู่ในปากกาแบรนด์นี้ทุกด้าม  Artifactในแบบที่เหมาะเจาะกับการใช้งานและบุคลิกภาพของเราได้ เมื่อมีผลงานดี เราจึงต้องหยิบยื่นคำชมให้เป็นธรรมดา เพราะเราเชื่อมั่นเหลือเกินว่า นวัตกรรมใดที่ทำด้วยหัวใจ ย่อมเปี่ยมไปด้วยพลังสร้างสรรค์ และควรค่าแก่การบอกต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น