วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Olno by Tombow (ระบบหักดินสอกลางแท่ง)

ย้ายบ้านใหม่ครับ ตามมาที่ www.pencil2pens.com

มีใครรู้จัก Olno by Tombow บ้างครับ (ระบบหักดินสอกลางแท่ง)

ตัวนี้เป็นดินสอกดที่ต้องมีเก็บไว้ เพราะกลไกการกดที่ไม่เหมือนใครและถ้าคุณเป็นคนสะสมดินสอกด บอกได้คำเดียวว่า .......... คิดเองบ้างละกัน พูดมากๆเดี๋ยวหาว่าบ่นอีก ช่วนนี้ผมโดนภรรยาสวดภาณยักษ์ !@#$#++@#!!!!! ขอระบายด้วยบทความนี้ซะหน่อยนะครับ555



ที่ผมเขียนรีวิวบทความนี้เพราะ อยากจะบีบ จะหัก จะดึง จะกด เชิญมาระบาย กับดินสอกดรุ่นนี้ได้เลยครับ เพราะดินสอกดรุ่นนี้มีระบบการกดโดยการหักกางแท่ง งงไหมละครับ ตามผมมา หวังว่าภรรยาผมจะไม่เห็นบทความนี้ 

มาเริ่มรีวิวก่อนเลยนะครับ

มาดูส่วนประกอบกัน มียางลบที่ด้านท้ายของดินสอ เวลาใส่ไส้ดินสอ ไม่ใช่ใส่ตรงที่ใส่ยางลบนะครับ ต้องหมุนกลางแท่งแล้วใส่ตรงที่เห็นเป็นท่ออลูมิเนียมที่กลางแท่งดินสอครับ







olno (7)











olno (8)

ตอนแรกพบเธอ ผมแทบจะไม่ได้สนใจอะไรเธอเลย เพราะเธอไม่โดดเด่น ในสายตาผู้ชายอย่างผมที่มีภรรยาสวยเป็นทุนเดิมอยู่ละ ( ถ้าแฟนผมตามอ่าน มาถึงตรงนี้คงยิ้มได้ละ) แต่สุดท้ายผมมองลึกๆลงไปในตัวเธอก็ค้นพบว่า เธอมีดีอยู่ข้างใน นั่นคือนิสัยของเธอที่ยอมอ่อนข้อให้กับผมได้ทุกเรื่องเลย 

ออกไปไกลละกลับเข้าเรื่องดีกว่า จริงๆดินสอกดรุ่นนี้มีหลายสีที่ออกแมนๆนะครับ แต่แท่งนี้ผมซื้อให้ภรรยาผมใช้ครับโดยแฝง ความเป้นนัยว่ายอมผมบ้างก็ได้...

ะบบกลไก เป็นแบบกดไส้ดินสอที่ด้ามจับ เพียงแต่ว่าไม่มีปุ่มให้กด แต่สามารถกดไปที่ด้ามดินสอกดได้โดยตรงเลย ไม่ว่าจะกด โดยการงอ หัก บีบ ไส้ดินสอก็จะไหลออกมาครับดูรูปการทำงานนะครับ เมื่อ งอดินสอตัวคล้ายสามเหลี่ยมที่บากเอาไว้  ก็จะไปดันให้เกิดแรงกดกับใส้ดินสอ ตา Tombow เค้าออกแบบได้ฉลาดไหมครับอะไรน้าที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบของแกน้าหรือได้แรงบัลดาลใจเหมือนผม

ระบบนี้แตกต่างอย่างไร กับระะบบที่มีปุ่มกดไส้ดินสอที่ตัวด้ามอย่างไร  

1. จะกดหรือหักที่ตัวด้ามในทิศทางใดก็ได้ 360องศา
2. ไม่ต้องรำคาญใจ ตัวปุ่มกดที่โผล่มากลางแท่ง
3. สามารถเขียนไปหมุนดินสอไปได้ครับ(หมุนเพื่อหามุมไส้ดินสอที่แหลมไง อย่าบอกนะไม่เคยทำ) เวลาหมุนไม่ติดที่ปุ่มกด และ ไม่มีคลิปหนีบดินสอที่ให้กวนใจด้วยครับ

ลืมบอกไป กดไส้ดินสอที่ตูดของดินสอก้ได้นะครับ



วัสดุที่ใช้ เป้นพลาสติกทั้งหมด แต่ดูดีไม่เหมือนพลาสติกถูกๆ มียาง silicone ที่ด้ามจับทำให้นุ่มมือ ลดแรงกดทำให้เขียนไปนานๆไม่ปวดมือ 

หัวกลไก เป็นทองเหลือทั้งชุด ทำให้จับไส้ดินสอได้แน่นและทนทาน




น้ำหนักเบา น่าจะเหมาะมืกับสาวๆ สีสรรออกแนวหวานมีให้เลือกหลายสีด้วย รุ่นที่ไม่มีคลิปหนีบดินสอมาให้ น่าจะออกแบบให้สาวๆโดยตรงเพราะจะเก็บใส่กระเป๋าถือ ส่วนรุ่นพรีเมี่ยมน่าจะออกแบบให้ชายหนุ่มเพราะสีสรรดูสุขุมและมีคลิปหนีบดินสอมาให้ด้วยครับ



สิ่งที่ผมกังวลคือ ยางsilicone จะอยู่ได้ทนแค่ไหน กลัวว่ากดบ่อยแล้วจัขาด คงต้องใช้เวลาในการตัดสินกันครับ

สรุป ถ้าสะสมดินสอกด ก็ต้องเก็บเพราะยี่ห้ออื่นก็ไม่มีกลไกที่เป็นเอกลักษณ์ แบบ Tombow เลยครับ แต่ถ้า ซื้อมาใช้ อาจมีอีกหลายรุ่นในตลาดที่ราคาเท่ากันก็น่าสนใจกันอยู่หลายๆตัวครับผม




คนรักดินสอ







4 ความคิดเห็น:

  1. ดินสอ Tombow ทั้งหลายหาซื้อได้ที่ไหนครับ บีทูเอส เซนทรัลเวิลล์เห็นมีแต่ยางลบครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ

    ตอบลบ