วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ดินสอกด Staedtler Luna

ย้ายบ้านใหม่ครับ ตามมาที่ www.pencil2pens.com

ดินสอกด Staedtler Luna ดินสอกดที่ทุกคนมองข้าม

เรื่องต่อจากดินสอกด kayma by hero หลังจากรีวิวไป สมาชิกถูกอกถูกใจกันไปแล้ว ขนาดสินค้าขาดตลาดกันไปเลย ทาง Hero ฝากบอกว่าวันหลังจะรีวิวอะไรแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อน เพราะตอนนี้ทำให้ระบบstockเขารวนไปหมดแล้ว เรื่องจริงไม่จริงไปคิดกันเอาเองนะแต่บอกได้คำเดียวน่าจะมีมูล 555


ถ้าวันนี้ผมย้ำอีกทีว่าขอดีและถูกก็มีในโลกนี้เชื่อไหม วันนี้ถ้าผมพูดถึง ดินสอกด Staedtler ทุกคนก็จะบอกว่าดี แต่ถ้าพูดถึงราคา ทุกคนก็บอกราคายุติธรรมในราคาที่พอจะจับต้องได้ แต่ไม่มีใครบอกว่าถูกเลยซักคน แต่ถ้าผมบอกว่าดินสอกด Staedtler รุ่น autoราคา 22บาท จะเขื่อผมไหม



เชื่อได้สิผมไม่เคยหลอกใคร...... ถ้าไม่จำเป็น555 รุ่นที่ผมจะพูดถึง คือ ดินสอกด Staedtlerรุ่น Luna เป็นรุ่นauto งงกันไหมรุ่นauto 

ดินสอกด auto คือ ดินสอกดที่ไม่ต้องกดไส้ดินสอแต่ไส้ดินสอจะไหลออกอัตโนมัติโดยไม่ต้องกดและไหลออกมาต่อเนื่อง เวลาเขียนไปเรื่อยๆไส้ดินสอก็ไหลออกมาเรื่อยต่อเนี่องจนกว่าไส้ดินสอจะหมด ระบบนี้เป็นหนึ่งในเบญจภาคีที่ต้องมีติดบ้านไว้ แต่วันหลังจะมาออกอีกทีว่ารุ่นไหนที่น่าเก็บ ถ้าอยากจะเก็บดินสอกดแค่ 5 แท่งเอาแบบสุด ตามอ่านบทความผมเรื่อยๆนะครับ 
หลักการ กลไกลจะมีระบบกดดินสออยู่ที่ด้านหัวดินสอและตูดดินสอ ขอใช้คำว่าตูดนะเข้าใจง่ายและตรงประเด็นดี ชัดเจนไหม? เราสามรถกดได้ที่ตูดดินสอด้วย
เวลาไม่กดหัวด้านในจะเรียบ
เวลากดหัวจะโผล่ออกมาแล้วไปดันให้ไส้ดินสอไหลออกมา
ลองดูระบบกลไกลนะครับ ที่หัวดินสอจะมีสปริงอีกหนึ่งชุด เวลากดจะมีส่วนของตัวท่อไปกดระบบกลไกของดินสอกดอีกที เวลาเราเขียนไปเมื่อไส้ดินสอทู่จะทำให้หัวดินสอที่เป็นพลาสติกสีขาวจะยุบลงไป เพราะไม่มีไส้ดินสอค้ำอยู่ ก็เหมือนเรากดดินสอแต่เรากดที่หัวดินสอแทน ดังนั้นประเด็นคือห้วดินสอที่เป็นพลาสติกสีขาวถ้าออกแบบให้มนดีเวลาเขียนจะลื่นเพราะตอนไส้ดินสอหมดจะมีจังหวะที่หัวดินสอพลาสติกจะสัมผัสกับกระดาษก่อนที่หัวดินสอจะยุบให้ไส้ดินสอไหลออกมา

ดูชิ้นส่วนของดินสอกัน แยกออกมาได้แค่นี้นะครับ จริงๆส่วนของยางด้ามจับถอดออกได้นะครับ ลืมถ่ายรูป ผมว่าน่าจะเป็นยางนะครับราคาแค่นี้ ถ้าเป็น ซิลิโคนถือว่าคุ้มมากเก็บกันยาวๆเลย

น้ำหนักเบาดีครับ ด้ามจับขาดกลางเกือบใหญ่ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย
วัสดุดีนะไม่ก๋องแก๋งนะ พลาสติกสีใส หนาประมาณหนึ่งมิลแหนะ ดินสอกดขวัญใจคนทุนน้อยจริงๆ
ความรู้สึกในการเขียน จับไม่ถนัดมือเหมือน Pentel Tuff นะ แต่ก็ไม่ได้แย่ถ้าไม่มีตัวเปรียบเทียบก็เหมือนดินสอกดทั่วไป
ข้อเสียอย่างเดียว เวลากดไส้ดินสอ จะเสียงดังไปหน่อย ก็แค่นั่น
รีบไปตามหาซะมีขายที่ The mall ก่อนที่จะหมดเหมือน ดินสอกด kayma by hero อีกนะตัวเอง

คนรักดินสอและปากกา

www.pencil2pens.com
www.facebook.com/pencil2pen

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น