วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ดินสอกด Pentel Tuff 0.5

ย้ายบ้านใหม่ครับ ตามมาที่ www.pencil2pens.com

ดินสอกดที่ไม่มีขายในบ้านเรา Pentel Tuff

วันนี้ผมกลับมา ที่ pentel อีกครั้งหนึ่งครับ พอดีมีร้านค้าฝากให้ผมมารีวิว ถ้าสนใจกันเดี๋ยวเปิด preorder ผ่าน pencil2pens กันนะ ช่วยหน่อยนะตัวเองหมดไปกับค่าทำweb เยอะอะกลัวภรรยาจับได้ 

เปิดกล่องครั้งแรกขอบอกว่า ดินสอแท่งนี้ดูสุขุมนุ่มลึก ดูดี๋ดี ผมว่าสวยนะออกแบบได้ลงตัวตัวดีมากครับ เหมาะสำหรับการพกแบบ every day use.


เมืองนอกเขาจะเรียกว่า EDC everyday carry ใช้ได้ทุกวันทุกงาน แบบแท่งเดียวเปรี้ยวทุกงาน ผมงงกับชื่อรุ่นอะครับ เขาเรียกว่าTuff ออกเสียงคล้ายๆกับTough ซึ่งแปลว่าแข็งแรง บึกบึน แต่ tuff หมายถึงพู่ เหมือพู่กันนะ วันนี้ถือว่ามาเรียนภาษาอังกฤษกันบ้างเวลาคุยเรื่องดินสอกดกับฝรั่ง มังคุดแบบเราจะได้คุยรู้เรื่อง กลับมาเรื่องของเราดีกว่า รุ่นนี้เขาพัฒนามาจากยางลบรุ่นที่ทำเหมือนปากกาแบบพกพาได้มาก่อนแล้วค่อยแปลงร่างมาเป็นดินสอในรุ่นสามนี้ ในญี่ปุ่นเรียก Tuff lll

วัสดุดูดีมาก เป็นพลาสติกแข็งหนาพอสมควร วัสดุลื่นและมันวาว เกรดพลาสติกค่อนข้างดีมาก ที่สำคัญด้ามจับเป็น ซิลิโคน ทนแน่นๆใช้นานๆไม่เปื่อยเหมือนยาง บางทีส่วนยางเก็บนานๆยางจะเปลื่อยแต่ซิลิโคนไม่มีปัญหาครับ ปกติมีเคล็ดลับถ้าวัสดุยางให้หยิบมาใช้บ้างไม่งั้นยางเปื่อย ถ้ายางเปื่อยและเหนียวให้ใช้แป้งโรยตัวมาทาจะหายเหนียวและยืดอายุยางได้ดีขึ้น
น้ำหนักเบา ดี แต่ไม่ได้เบามาก การ สมดุล น้ำหนักดีมากได้กึ่งกลางพอดี

กลไกการกดเป็นทองเหลืองทั้งหมด เวลากดให้กดด้านตูดที่มียางลบนั่นแหละ ส่วนยางลบ หมุนตามเข็มนาฬิกา ยางลบก็ไหลออกมา ยางลบยาว 3 cm แหนะ

ความรู้สึกในการเขียน คล่องแคล่ว รู้หลบเป็นหลีก แบบจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน ถ้าไม่จำนนต่อหลักฐานจริง เราคุยเรี่องดินสอกด Pentel tuff อยู่รึเปล่าเนี่ย แต่รุ่นนี้เขียนคล่องจริงๆนะ แล้วที่ชอบมากๆด้ามจับที่เป็นเจลจับถนัดมือมาก จุดแข็งเขาเลยนะรุ่นเนี้ย ขนาดที่จับไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป อับดุลชายใช้ดีไหม ดีๆๆ สาวๆ ใช้ดีไหม ดีๆๆ แล้วนักเรียนมีตังห์ซื้อไหม #$!!@*^^^ อับดุลงงงตอบไม่ได้555
มีปลอกดินสอที่ให้ใส้ดินสอนอนอยู่ในปลอกยาว3 mm แหนะ รุ่นนี้เลยเหมาะกับงานเขียนแบบด้วย เวลาเขียนจะรู้สึกสูงๆหน่อย แต่ข้อเสียคือไอ้ปลอกดินสอยาวแบบเนี้ยเขาหดเก็บไม่ได้ ถ้าทำดินสอหล่นมีโอกาสพังได้นะครับ


มาแก้ผ้าดูข้างในของเธอกัน จะสวยสุขุมแบบข้างนอกไหม ถอดออกมาแย้ว ขาวจั้วเลย ฟินมากเลย เธอยอมให้ถอดแค่นี้นะ เธอยังอายอยู่ มาดูก้นนิ่มของเธอกัน ยางลบยาวพอประมาณ ไม่กล้าลบนะ แต่เขาบอกว่าลบสะอาดดีแต่ขี้ยางลบมากไปหน่อย ผมว่าอย่าไปใช้เลยดีกว่าครับ อะไหล่น่าจะหายากและไม่มีขายในเมืองไทยถ้าเอามา DIY น่าจะพอทำได้ ที่สำคัญจะทำให้balanceของดินสอกดเสียไปด้วย




ลืมไปคลิปดินสอแข็งแรงดี แต่แอบเก๋เล็กๆ เจาะรูสามรู น่าจะหมายถึงTuff lll เรื่องเดาและจินตนาการขอให้บอก สุดท้ายเชื่อผมไหมละ555


มาดูอีกส่วนตรงหัวดินสอ เขาออกแบบได้ดีมากเก๋ดี ทำหัวดินสอมนต์และหัวดินสอไปรับกับด้ามจับเจลพอดี
ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ Pentelที่ไม่ใช่ พันธุ์ทางแนะนำให้เก็บ ต้องลองจับดูแล้วจะเข้าใจว่าผมหมายถึงอะไร ดีจ้า ไปแล้วจ้า Like ให้หน่อยนะจ้ะ
คนรักดินสอและปากกา
www.pencil2pens.com
www.facebook.com/pencil2pen

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น