หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Blackwing 602 ดินสอที่ดีที่สุดในโลก

ย้ายบ้านใหม่ครับ ตามมาที่ www.pencil2pens.com

ดินสอที่ดีที่สุดในโลก

ผมสะสมดินสอกดมามากและ อยู่ๆก็สงสัยว่าจะมีดินสอที่ไม่ใช่ดินสอกดแบบธรรมชาติที่ดีที่สุดในโนสามโลกไหมก็ลองหาข้อมูลดูว่าจะซื้อซักแท่ง แล้วผมก็เจอจนได้ ดินสอ Blackwing 602 "Half pressure, Twice speed"

หมายถึง ใช้แรงกดแค่ครึ่งเดียว เขียนเร็วได้สองเท่า คุณสมบัติน่าใช้ทีเดียว พอหาข้อมูลลึกกันเข้าไปอีกปรากฎว่ามีประวัติยาวนานมาก มีนักเขียน นักแต่งเพลง และนักเขียนการ์ตูน ต่างหลงไหลและถวิลหา 

สุดท้ายลองหาใน อ่าว Ebay ถึงกับจะเลิกสะสมกันไปเลยทีเดีย ราคาหนึ่งโหล เคยมีราคาสูงสุดถึง 800 เหรียญต่องกล่องสมัยก่อนขายแค่แท่งละ 50 เซ็นต์ แต่ผมมีข่าวดีมาบอกเค้าผลิตออกมาใหม่แล้วนะครับ ในชื่อของ Palomino Blackwing 602 ตามคำเรียกร้อง ราคาแค่ 20 เหรียญ ต่อกล่อง หาซื้อในอเมซอนก็ได้นะครับ ใครชอบอะไรที่ดีที่สุดในโลกก็น่าจะสะสมไว้นะครับ วันหนึ่งเค้าอาจจะไม่ผลิตอีกแล้ว ช่างนี้กระแส tablet มาแรงกันเหลือเกิน




แต่เค้าจะมีขายอยู่สองรุ่นนะครับ มี  

1. Blackwing 602- firm and smooth, half the pressure, twice speed ดินสดสีเทายางลบสีดำกดซื้อ ได้ที่amazon


2. Blackwing-soft and smooth ดินสอสีดำยางลบสีขาว

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ palomino blackwing 602ผมกำลังจะสั่งซื้อมาเก็บไว้ซักกล่องหนึ่ง แล้วคุณละ ถ้าซื้อมาผมจะเขียน รีวิวกันอีกทีนะครับ ที่สำคัญผมอ่านไปอ่ามาไปเจออาชีพที่แปลกอีกอาชีพหนึ่ง คือนักเหลาดินสอ แท่งหนึ่งประมาณ 40 เหรียญอเมริกาแหนะ ประมาณ 1300 บาทไทย ไม่น่าเชื่อเลยครับ ว่างๆจะมาเล่าให้ฟังครับ




ข้อมูลว่าดินสอนี้ดียังไงนะครับ

1.ปกติดินสอจะประกอบด้วย แกร์ไฟต์ ,ดิน clay และ เลือบด้วย wax ถ้าแกร์ไฟต์มาก สีของดินสอจะเข้มและดินสอเขียนแลัวจะนุ่ม แต่ที่ต้องใส่ดินไปด้วยเพราะจะทำให้ผงแกร์ไฟต์ติดกัน ถ้าใส่ดินมากไปดินสอจะแข็งและสีของดินสอจะอ่อน ส่วนwax จะทำให้ดินสอเขียนแล้วลื่น ถ้าไม่ใส่waxดินสอจะเขียนสะดุด ดินสอ Blackwing 602 น่าจะมีส่วนผสมแกร์ไฟต์ที่สูงเลยใช้แรงกดน้อย และนุ่มลื่น พูดง่ายๆส่วนผสมนั้นลงตัวพอดีไม่ขาดไม่เกิน

2. มียางลบที่เป็นเอกลักษณ์ ขนาดใหญ่เป็นแท่งสี่เหลี่ยม สามารถเปลี่ยนยางลบได้ และเวลาลบยางลบหัวไม่หลุด และ ยางลบที่ท้ายสามารถใช้ได้จริงเพราะมีขนาดใหญ่ ที่สำคัญเวลาวางแล้วดินสอไม่หมุนหรือหล่นจากโต

3.ใน สมัยก่อนดินสอจะมีสีเหลืองหรือสีเนื้อไม้แต่ยี่ห้อนี้เค้าออกแบบให้มีสีเทาซึ่งแปลกไม่เหมือนใครแล้วดูเรียบหรู


ก่อนจะจบขอเล่าประวัติ ดินสอ Blackwing 602 คร่าวก่อนนะครับ แลัว ใครอยากรู้เรื่องราวลึกๆผมก็จะมีลิ้งก์ ให้ไปหาข้อมูลเพิ่ม เค้าคุยกันเป็นชุมชนคนรักดินสอยี่นี้กันเลย555


DSCF0013
รุ่น orignal เลยครับ

บริษัท Eberhard Faber เป็นบริษัทที่ถูกก่อตั้งในเยอรมัน ในปี1903 และผลิตดินสอจนปี 1998 แล้วก็เลิกผลิตไป ในสมัยก่อนมีนักเขียนการ์ตูน Shamus Culhance คนที่เขียนเรื่อง Snow White, Chuck Jones คนที่วาดรูป Tom and Jerry ,John Steinbeck นักเขียน และ  Quincy Joens นักแต่เพลง หลังจากเลิกผลิตไปแล้ว ก็มีเสียงเรียกร้องจากคนที่รักดินสอ Blackwing 602 ให้มีการผลืตขึ้นอีกแต่ก็ไม่สำเร็จ



จนในปี 2010 บริษัท Cal Cedar and Pencils .com ได้มีการซื้อลิขสิทธิ์จาก Eberhard Faber แล้วผลิตขึ้นมาใหม่ แต่ก็ยังไม่เหมือนดินสอ Blackwing รุ่นเก่าจึงได้มีการทำให้ส่วนผสมให้เหมือนมากขึ้นในปี 2011ได้มีการผลิดรุ่ยใหม่ออกมาโดยใช้ชื่อ Palomino Blackwing 602  และได้รับการยอมรับจากคนทีเป้นแฟนตัวยงของดินสอยี่ห้อนี้ว่าเขียนได้เหมือนดินสอรุ่นเก่ามาก

สนใจที่จะอ่านเรื่องราวต่อได้ในนี้นะครับ กดได้เลย Original Blackwing 602



คนรักดินสอ
www.facebook.com/pencil2pen
http://pencil-pens.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น